Tuyệt chiêu làm đẹp với cà phê và mật ong siêu siêu đơn giản

Được biết đến như những thần dược đến từ tự nhiên, mật ong và cà phê là một sự kết hợp hoàn hảo để giúp phái đẹp có được một làn da mơ ước. Dưới đây là trọn bộ bí quyết làm đẹp với cà phê và mật ong mà bạn tuyệt đối không nên bỏ lỡ!   

1. Tác dụng của mật ong và cà phê với việc làm đẹp

1.1. Mật ong

Từ lâu mật ong đã biết đến như một thần dược đối với sức khỏe và làm đẹp. Với thành phần chính là đường bên cạnh đó mật ong còn chứa rất nhiều các khoáng chất, vitamin và nguyên tố vi lượng. Hàm lượng polyphenol có trong mật ong là một chất ức chế quá trình lão hóa, giúp tẩy tế bào chết và dưỡng da. 

Mặt nạ dưỡng da cà phê và mật ong

Mặt nạ dưỡng da cà phê và mật ong – thần dược cho làn da

Bên cạnh đó mật ong còn có tính kháng khuẩn, kháng viêm làm dịu da có công dụng trị mụn, giảm sưng tấy. Ngoài ra không thể kể đến công dụng cấp ẩm và làm sáng da nhờ vitamin C có trong mật ong.

1.2. Cà phê

Cafein có trong cà phê có tác dụng giúp da chống lão hóa, loại bỏ và ngăn chặn sự hình thành sắc tố melanin trong da giúp da trắng sáng, căng mịn, bên cạnh đó còn giúp da sản sinh ra tế bào mới.

2. Bí quyết làm đẹp với cà phê và mật ong cực đơn giản

2.1. Mặt nạ cà phê mật ong

Cà phê và mật ong là một sự kết hợp hoàn hảo cho việc làm đẹp và chăm sóc da với các thành phần vitamin và khoáng chất.

Ngăn ngừa mụn: Hydrogen peroxide tồn tại trong mật ong giúp bảo vệ làn da, làm dịu da và giảm nhanh các vết sưng tấy gây ra bởi mụn, diệt khuẩn giúp mụn không bị viêm nhiễm sang các vùng da khác.

Giúp da trắng sáng: thành phần cafein có trong cà phê được biết đến như một chất giúp loại bỏ và ngăn chặn sự hình thành và phát triển của sắc tố melanin trong da giúp da trở nên trắng sáng.

Phục hồi da: Nhờ các chất vitamin B và vitamin C trong mật ong giúp da hấp thu các dưỡng chất, vì vậy có thể phục hồi các tổn thương trên da.

Công thức làm mặt nạ cà phê mật ong

  • 3 thìa cà phê bột cà phê.
  • 2 thìa cà phê mật ong.

Cho bột cà phê và mật ong vào trộn đều trong dụng cụ đắp mặt, sau đó nhẹ nhàng thoa lên da mặt đã được rửa sạch, để yên trong khoảng 20 phút để da hấp thu các dưỡng chất tử mặt nạ, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Thực hiện 2 lần một tuần để có hiệu quả tốt nhất. Lưu ý khi đắp mặt nạ với mật ong và cà phê là bạn cần làm sạch lượng mật ong trên da để tránh da bị bít tắc lỗ chân lông và hình thành mụn.

2.2. Tẩy tế bào chết với cà phê và mật ong 

Tẩy tế bào chết giúp da loại bỏ các bụi bẩn, các tế bào dư thừa mà trong quá trình rửa mặt còn sót lại, Cà phê và mật ong với những thành phần tự nhiên giúp loại bỏ tế bào chết trên da một cách an toàn và hiệu quả.

Công thức làm tẩy tế bào chết bằng cà phê và mật ong:

  • 20g bã cà phê.
  • 30g mật ong nguyên chất.

Trộn đều hỗn hợp với nhau đến khi tạo thành một hỗn hợp đồng nhất.

Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt như bình thường, thoa hỗn hợp và massage trong vòng 2 đến 3 phút nhẹ nhàng trên da.

Tẩy tế bào chết bằng bã cà phê và mật ong

Tẩy tế bào chết bằng bã cà phê và mật ong vô cùng hiệu quả

Tập trung vào vùng có nhiều tế bào chết và khó loại bỏ như vùng cằm hay vùng chữ T. Rửa sạch mặt bằng nước ấm. 

Để đạt được hiệu quả tốt nhất nên thực hiện 2 đến 3 lần trong một tuần. Bên cạnh đó có thể nói đây là thần dược cho những người có làn da khô, hay bong tróc và mất nước vì cung cấp đầy đủ độ ẩm cho da.

2.3. Mặt nạ cà phê mật ong dầu dừa

Nếu bạn đang mắc phải tình trạng  da thiếu ẩm, nứt nẻ, tróc vảy gây khó chịu và khiến bạn thiếu tự tin ,mách bạn cách để giảm thiểu tình trạng trên với các chất cấp ẩm và dưỡng da đến từ thiên nhiên lành tính, sự kết hợp giữa mật ong cà phê và dầu dừa như những cặp bài trùng để giải quyết vấn đề trên. 

Công thức làm mặt nạ cà phê mật ong dầu dừa

  • 20g bã cà phê.
  • 15g mật ong.
  • 10g dầu dừa.
Mặt nạ cà phê mật ong dầu dừa

Mặt nạ cà phê mật ong dầu dừa

Trộn đều các nguyên liệu vào cái bát sạch đến khi thành một hỗn hợp đều và sệt lại, sau đó thoa đều hỗn hợp lên mặt và thư giãn trong vòng 15 đến 20 phút. Bạn có thể tăng giảm khối lượng dầu dừa để phù hợp với độ loãng mà bạn muốn, tuy nhiên nếu thêm nhiều quá sẽ gây ra bết rít ở da đối với những bạn da dầu. Sau 20 phút thì rửa sạch mặt với nước ấm. 

2.4. Tẩy tế bào chết từ cà phê, mật ong và chanh

Nguyên liệu gồm có:

  •  2 thìa bã cà phê.
  • 2 thìa mật ong nguyên chất. 
  • 3ml nước chanh.

Trộn đều các nguyên liệu thành hỗn hợp mịn, sau đó rửa sạch mặt rồi cho hỗn hợp lên để massage. Thực hiện trong thời gian 5 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Thực hiện 2 lần trong một tuần, lưu ý không cho quá nhiều nước chanh vì nó có thể bào mòn da và khiến da bạn dễ bắt nắng hơn trong mùa hè.

Làm đẹp với cà phê và mật ong là một trong những bí quyết dưỡng da hiệu quả mà chị em nên bỏ túi. Cách làm đẹp từ các thần dược đến từ thiên nhiên luôn an toàn, lành tính. Chúc bạn áp dụng thành công và sớm có làn da đẹp và khỏe mạnh.

Tuyệt chiêu làm đẹp với cà phê và mật ong siêu siêu đơn giản
5 (100%) 2 votes